Hetalia: Axis Powers - Denmark

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

เมดูซ่า

สวัสดีค่า มาอัพเดตบล็อก หลังจากหายไปนานมากๆค่ะ!

เมดูซ่า

เมดูซ่าหนึ่งในอสูรกายกรีกที่โด่งดังไปทั่ว ถือว่าเป็นอสูรกายตนนึ่งที่หลายๆคนคงรู้จักเลยที่เดียว แต่ถ้าพูดถึงประวัติของเมดูซ่าบางคนอาจยังไม่ทราบประวัติของเธอ วันนี้เราจะมาดูประวัติของเธอกัน

หมายเหตุ*หลายๆอย่างอาจไม่เหมือนที่คนอื่นฟังมา เพราะเราฟังแต่ละเวอร์ชั่นไม่เหมือนกันนะคะ ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยด้วยค่ะ



เมดูซ่าถือว่าเป็นอสูรกายที่ดูน่าสงสารตนหนึ่ง ก่อนหน้าที่เธอจะเป็นเมดูซ่าหัวงูน่ากลัวอย่างที่ทุกคนรู้จัก เธอมีหน้าตางดงามมาก่อน เป็นที่หมายปองของชายมากมาย จวนแล้ววันนึ่งที่เธอไปสักการะที่เทือกเขาเทพีอาเธน่าเธอได้พบกับเพโพไซดอน ด้วยหน้าตางดงามของเธอจึงทำให้เทพโพไซดอนหลงรักเข้าอย่างจัง โพไซดอนต้องการเมดูซ่ามาครอบครองจึงใช้กำลังข่มขืนเธอที่วิหารอาเธน่า เมื่ออาเธน่ารู้จึงใส่ความเธอว่าเมดูซ่า ดูหมิ่นและลบลู่เธอในวิหารศักดิ์สิทธิ์ อาเธน่าสาปให้เมดูซ่ามีหน้าตาหน้ากลัว ตามตัวมีเกล็ดงูและผมของเธอที่เคยสวยงามกลายเป็นผมที่มีงู

เมดูซ่าอับอายมาก จึงแอบหลบอยู่ในถ้ำ เธอแค้นเอาเสียมากๆ ความแค้นมันมีจนมากและล้น เธอโกรธจนทุกสิ่งมีชีวิตที่มองหน้าเธอจะกลายเป็นหิน เธอจึงกลายเป็นนางมารร้ายที่แข็งแกร่งและพลังรุนแรงอันดับต้นๆในตำนานกรีกเลยทีเดียว

แต่ถึงแม้ว่าส่วนอื่นๆจะเป็นงูไปหมดแล้วแต่เธอยังคงใบหน้าอันงดงามเอาไว้อยู่ บางตำนานก็เล่าว่าร่างกายส่วนล่างและศีษระของเธอก็กลายเป็นงู บ้างก็แค่ส่วนหัวอย่างเดียวส่วนล่างมีแค่เกล็ดของงูแต่ยังมีขาของมนุษย์คงไว้

สุดท้าย เมดูซ่าก็ตายด้วยมือของเพอร์ซีอุส เพอร์ซีอุสฆ่าเมดูซ่าโดยตัดหัวของเธอทิ้ง ซึ่งทั้งหมดเป็นแผนของอาเธน่า เธอให้เพอร์ซีอุสไปกำจัดเมดูซ่าแทนตน เพราะไม่อยากให้มือตนเปื้อนเลือดไปมากกว่านี้

หลังจากเมดูซ่าโดนตัดหัวออกมา เลือดของเธอก็หยดลงและกลายเป็นม้าบินเพกาซัสสีขาว ซึ่งนั้นคือลูกของเมดูซ่าและโพไซดอนนั้นเอง

เพิ่มเติม


*เพกาซัสเป็นม้าสีขาวมีปีกไม่มีเขา แตกต่างจากยูนิคอร์นที่มีเขาแต่ไม่มีปีก ส่วนม้าที่มีทั้งปีกและเขาเรียกว่าอัลลิคอร์น
*โพไซดอนคือเทพเจ้าแห่งท้องทะเล คลื่น พายุ ม้าและแผนดินไหว
*เมดูซ่าและอาเธน่าเป็นหนึ่งในสามลูกของเมทิส เจ้าแห่งสติปัญญา
*อาเธน่าเป็นเทพแห่งปัญญา สงคราม ความฉลาด

เมดูซ่า


อาเธน่า

โพไซดอน

เพกาซัส


ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่า
เครดิตทั้งหมดที่เราอ่านแล้วเอามาสรุปหรือรูปภาพอยู่ใต้นี้นะคะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น